• Slide 1 (600 x 300 px)
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • slide5
  • slide6
Tư vấn thang máy

BỘ KHỐNG CHẾ VƯỢT TỐC THANG MÁY

Bộ khống chế vượt tốc (Governor) có vai trò rất quan trọng, nó giúp giữ cabin bám vào rail trong trường hợp thang máy bị đứt cáp hoặc chạy vượt quá tốc độ thiết kế của thang máy. Bộ không chế vượt tốc có nhiều loại tương ứng với từng loại vận tốc của thang. 15m/s, 30m/s,... Các sản phẩm của thang máy amtech  Korea đều được cung cấp thiết bị an toàn chất lượng.
 
Sơ đồ cơ chế họat động của bộ hãm tốc thang máy.
Bộ hãm tốc độ (Governor) là thiết bị quan trọng trong cả hệ thống thang máy, giúp thang máy họat động an toàn hơn.
 
Yêu cầu đối với bộ khống chế vận tốc cabin (đối trọng)
Bộ khống chế vận tốc phải tác động tới cơ cấu hãm bảo hiểm, hoạt động khi vận tốc chuyển động của cabin (đối trọng) lớn hơn vận tốc định mức trên 15% và không lớn hơn: 40% với vận tốc hơn 0.5m/s đến 1.4m/s; 33% với vận tốc lớn hơn 1.4m/s đến 4.0m/s; 25% với vận tốc lớn hơn 4.0m/s.
 
Bộ khống chế vận tốc phải tác động tới bộ hãm bảo hiểm đối trọng hoạt động ở vận tốc chưa vượt quá vận tốc tác động của bộ hãm bảo hiểm cabin.
 
Bộ khống chế vận tốc phải có công tắc điện an toàn.
 
Kết cấu của bộ khống chế vận tốc phải bảo đảm hoạt động với độ tin cậy cao.
 
Để dẫn động bộ khống chế vận tốc cho phép dùng cáp thép đường kính không nhỏ hơn 6mm, đai thép, xích thép và tổ hợp các loại dây đó.
 
Cáp xích của bộ khống chế vận tốc phải được kéo căng bằng thiết bị kéo căng tương ứng và phải được giữ bằng một lực không nhỏ hơn 1.25 lần yêu cầu tác động của cơ cấu hãm bảo hiểm, nhưng không nhỏ hơn 300N. Thiết bị kéo căng phải có công tắc điện an toàn.
 
Cáp hoặc xích của bộ khống chế vận tốc phải được tính toán với hệ số dự trữ bền không nhỏ hơn
 
Nếu thử nghiệm bộ khống chế vận tốc mà không thể cho cabin (đối trọng) chuyển động với vận tốc yêu cầu, thì bộ khống chế vận tốc phải được trang bị thiết bị tương ứng, đảm bảo có thể thử nghiệm được với vận tốc làm việc.
 
Bộ khống chế vận tốc trong giếng thang, trong buồng máy phải được bố trí sao cho có thể dễ dàng tiếp cận, kiểm tra và bảo dưỡng.
 
Bộ khống chế vận tốc của thang máy có vận tốc danh nghĩa lớn hơn 2m/s, phải có chỗ cặp chì các bộ phận dùng để điều chỉnh.
 
Bộ khống chế vận tốc phải được gắn nhãn của cơ sở chế tạo.
An toàn là tiêu chí mà thang máy amtech  Korea đầu tư rất nhiều. Các sản phẩm của chúng tôi đều được cung cấp các thiết bị an toàn, giúp thang máy hoạt động tốt và mang đến sự yên tâm cho khách hàng.
Thông tin liên quan
Fanpage